Tập thể dục muốn đạt hiệu quả cao thì không nên bỏ qua hai điều quan trọng này

- 13/11/2017 - 20:10
(Phunuphapluat) Tập một mình hay tập nhiều người, tập buổi sáng hay buổi chiều đều có tác động khác nhau đến cơ thể.

5 kiểu ngủ sai cách nhiều người mắc phải gây hại sức khỏe không ngờ

Hiểm họa khôn lường từ thói quen tắm khuya và để tóc ướt đi ngủ

Tập thể dục là một hoạt động được khuyến khích vì nó mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Để nâng cao hơn nữa lợi ích tuyệt vời này, nhiều chuyên gia đã cất công nghiên cứu để tìm ra phương pháp tập hiệu quả nhất cho cơ thể. Nếu bạn là người thường xuyên tập thể dục nên biết hai kết quả nghiên cứu đáng ngạc nhiên sau.

Tập thể dục nhiều người tốt hơn tập một mình

Một nghiên cứu do Hiệp hội Osteopathic Association ở Mỹ đã tiến hành nghiên cứu và rút ra kết luận rằng, khi tập thể dục nếu bạn tập với người khác sẽ mang lại hiệu quả nhiều hơn so với việc tập một mình.

Empty

 

Cụ thể, nghiên cứu này được tiến hành theo dõi hoạt động của 69 người ở trường Đại học Y Khoa tại Anh. Những người tham gia thử nghiệm sẽ được chia thành ba nhóm: nhóm một gồm 25 người tập thể dục theo nhóm ít nhất 30 phút mỗi tuần, nhóm hai gồm 29 người sẽ tập thể dục một mình hoặc với 1, 2 người khác và ít nhất là 2 lần mỗi tuần, nhóm ba gồm 15 người sẽ tham gia hoạt động thể chất tự do liên quan đến di chuyển như đi xe đạp hoặc đi bộ.

Sau 4 tuần, những người tham gia thử nghiệm được yêu cầu điền vào phiếu khảo sát về mức độ căng thẳng mà họ phải chịu đựng. Đồng thời, các nhà nghiên cứu cũng tiến hành kiểm tra thể chất, tinh thần của người tham gia. Cuối cùng, sau 12 tuần theo dõi, những người tham gia thể dục nhóm có những cải thiện sức khỏe nổi bật hơn hai nhóm còn lại.

Điều này có thể là do khi có người tập chung, tinh thần bạn cảm thấy phấn khởi, vui vẻ hơn nên cơ thể giảm căng thẳng và thời gian tập cũng được kéo dài hơn. Chính điều này đã tác động không nhỏ đến kết quả nhận được sau khi tập xong. Do đó, nếu có điều kiện, bạn hãy rủ bạn bè cùng tập thể dục chung để không chỉ nâng cao hiệu quả tập luyện mà còn tăng thêm động lực cho bạn siêng tập hơn.

Empty

 

Thời điểm tập thể dục tốt nhất trong ngày

Tiến sĩ Wendy Suzuki, tác giả của Healthy Brain, Happy Life và là giáo sư Trung tâm Khoa học thần kinh tại Đại học New York cho biết, thời điểm tập thể dục lý tưởng nhất là vào buổi sáng sớm, một bài tập thể dục buổi sáng mang đến lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe thần kinh.

Empty

 

Để lý giải về nhận định này, tiến sĩ Suzuki cho biết nếu bạn thực hiện việc đầu tiên trong ngày là tập thể dục sẽ giúp tăng cường các chất dẫn truyền thần kinh, những chất dẫn truyền này thật sự rất có ích cho quá trình hoạt động của não bộ lẫn khả năng ghi nhớ. Từ đó, hoạt động sau trong ngày của bạn cũng đạt hiệu quả cao hơn.

Ngược lại, một bài tập buổi tối tuy không gây hại nhưng lợi ích mang lại sẽ ít hơn. Tiến sĩ Suzuki cũng cho biết tập thể dục buổi tối sẽ ít ảnh hưởng đến chất dẫn truyền thần kinh vì vào cuối ngày, hầu như chúng ta cũng ít sử dụng não bộ hơn và não bộ lúc này hoạt động không còn hiệu quả như buổi sáng.

Vậy nên, nếu muốn nhận được lợi ích nhiều hơn nữa từ các bài tập thì theo tiến sĩ Suzuki, bạn nên thực hiện bài tập này vào buổi sáng. Những bài tập thể dục vào buổi sáng sẽ giúp não linh hoạt và hoạt động hiệu quả hơn.

Empty

 

Qua đó, chúng ta đã biết cách tập thể dục đúng cách là như thế nào rồi. Hãy áp dụng và tuân thủ theo lời khuyên trong bài viết này để sức khoẻ được cải thiện rõ rệt.

Theo Trí thức trẻ